Ô tô cũ giảm kịch sàn đầu năm 2018 nhưng vẫn ế khách
489 views

Từ đầu năm 2018, thị trường mua bán ô tô đã qua sử dụng gần như ngưng trệ. Các showroom, cửa hàng ô tô kinh doanh mặt hàng này hiện đối diện rất nhiều điều khó khăn.

Luong.vn chia sẻ, giống với mọi năm, sau Tết Nguyên đán, những mặt hàng đắt tiền như ô tô, xe máy thường có rất ít khách hàng tới giao dịch mua – bán. Hai tháng sau Tết luôn là giai đoạn khó khăn của các cửa hàng kinh doanh ô tô, đặc biệt là các ô tô đã qua sử dụng.

O to cu giam kich san dau nam 2018 nhung van khong ai mua hinh anh 1Kể từ đầu năm 2018, thị trường ô tô đã qua sử dụng (hàng lướt) gần như “đóng băng”, các cửa hàng, showroom ô tô kinh doanh mặt hàng này đối hiện với rất nhiều khó khăn.  

Theo tin ô tô tại các tuyến đường Dương Đình Nghệ, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội), giá trung bình của một chiếc ô tô “hàng lướt” đã hạ 10 – 15%. Thậm chí, có những dòng xe giảm tới 20% so với cuối năm 2017.

Anh Đỗ Trung Nguyên, quản lý showroom T.M trên đường Phạm Hùng cho biết, thời điểm này, có giảm giá mạnh tay đi chăng nữa thì tình hình kinh doanh cũng không mấy khả quan.

“Các dòng xe tầm trung, khoảng 500 – 700 triệu đồng được giảm mạnh tay nhưng không có ai mua. Trong đó, một số dòng xe như Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander (hàng nhập) giảm nhiều nhất”, anh Nguyên nói.

Lý giải cho hiện tượng giá xe giảm nhưng ế vẫn hoàn ế, anh Nguyên nói: “Hyundai Santa Fe hàng mới xuất xưởng được bán tại đại lý giảm tới hơn 100 triệu đồng, nếu so với xe cũ vào cuối năm 2017, giá xe mới có khi còn rẻ hơn.

Chính vì vậy, chúng tôi bắt buộc chấp nhận lỗ để hạ giá xe xuống thấp hơn xe mới, để bán. Tuy nhiên, nếu so sánh với xe mới, Santa Fe hàng lướt không thấp hơn là bao. Đây chính là lý do, khách hàng không lựa chọn mua ô tô hàng lướt”.

Đặc biệt, nhiều nơi đang niêm yết giá Fortuner “hàng lướt” còn cao hơn giá đề xuất.

Giải thích về hiện tượng này, một cửa hàng trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy) cho biết, do ảnh hưởng của Nghị định 116, các dòng xe nhập khẩu chưa thể về nước.

Các đại lý không có xe xịn để bán, vì vậy, khách hàng tìm mua ô tô “hàng lướt” để sử dụng. Đây chính là động lực khiến xe cũ có giá đắt hơn xe mới.

Xe nhập khẩu phải được kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường với từng xe theo quy định và đặc biệt các loại xe nhập khẩu phải được cung cấp cho cơ quan quản lý chất lượng Giấy chứng đăng ký lưu hành còn hiệu lực của cơ quan và tổ chức có thẩm quyền tại nước ngoài…

Chưa dừng lại tại đó, cuối năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị Định 125/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 122/2016 về biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu với từng mặt hàng. Theo đó, thuế nhập khẩu với các dòng ô tô đã qua sử dụng sẽ tăng mạnh từ năm 2018.

Copyright © 2019 by Lương: SXMB | xo so mien bac hom nay | lich thi dau bong da hom nay | lich thi dau bong da ngoai hang anh | ket qua bong da| xo so mien bac | lịch âm | xem tuổi vợ chồng theo ngày tháng năm sinh | XSMB thu 4